in

Cardano (ADA) là gì ? Tìm hiểu tổng quan về Cardano

Cardano là gì ?

Cardano (ADA) là một dự án Blockchain mới, được ví von như “Ethereum của Nhật Bản”, “kẻ tiêu diệt Ethereum”, là một dự án được phát triển bởi Charkles Hoskinson – một trong những nhà đồng sáng lập Ethereum, lấy cảm hứng từ những tính năng tốt nhất của các “đàn anh” đi trước như Bitcoin, Ethereum hay Ripple, Cardano được phát triển như một loại tiền mã hóa phân quyền dựa trên nền tảng mã nguồn mở hoàn chỉnh.

Bên cạnh đó, Cardano có một sự đổi mới nổi bật khi nó là Blockchain đầu tiên sử dụng thuật toán Proof-of-Stake (PoS) trong khi Bitcoin và hầu hết các đồng tiền số khác sử dụng thuật toán Proof-of-Work (PoW). Cardano có thể mở rộng và được thiết kế theo các lớp riêng biệt, dễ dàng cho phép nâng cấp phần mềm trong tương lai.

Dự án Cardano đã thực hiện ICO làm 4 giai đoạn từ tháng 09/2015 đến tháng 01/2017. Dự án được gọi là khoản đầu tư hưu trí của người Nhật, do 95% người mua là người Nhật nằm vào độ tuổi từ 35- 55. Quá trình ICO đã bán tổng số 26 tỷ trong số 45 tỷ ADA coin. Kết thúc ICO, dự án đã gọi được tổng số vốn 63 triệu USD với giá trung bình $0.00242/ ADA và giá trị thị trường ngay sau ICO đạt mức gần 109 triệu USD.

Lộ trình phát triển của Cardano : https://cardanoroadmap.com/

Cơ chế hoạt động của Cardano

Cardano tuân theo thuật toán bằng chứng cổ phần ( Proof of stake). Nó được hình thành bằng 2 lớp riêng biệt:

+ Lớp CSL:

Là lớp màng đầu tiên trong đồng tiền điện tử Cardano. Nó có cấu tạo gần như giống Bitcoin. Chỉ khác ở việc dùng thuật toán bằng chứng cổ phần trong khi Bitcoin lại dùng bằng chứng công việc. Chúng được tạo ra do ĐH Edinburgh (Hy Lạp) kết hợp cùng IOHK – Một công ty chuyên về xây dựng hệ thống mạng lưới phát triển

+ Lớp CLL:

Lớp CLL phê duyệt một số ứng dụng cũng như smart contract (hợp đồng thông minh) một cách tự chủ. Không hề liên quan gì đến lớp CSL. Điểm thú vị của những phần mềm, ứng dụng trên là nó có khả năng ứng biến nhanh. Từ đó, thích nghi cao với yêu cầu của nhà cung cấp và sâu hơn là của khách hàng.

Đội ngũ phát triển dự án Cardano

Năm 2014, dự án Cardano được phát triển bởi 3 tổ chức :

Cardano Foundation : là cơ quan tiêu chuẩn độc lập có trụ sở tại Thụy Sỹ. Với sứ mệnh chính là hỗ trợ cộng đồng người sử dụng Cardano và làm việc với cơ quan chức năng về các vấn đề pháp lý và thương mại.

IOHK : là một công ty nghiên cứu và phát triển Cryptocurrency hàng đầu. Có nhiệm vụ giữ hợp đồng để phát triển nền tảng này cho đến năm 2020.

Emurgo : là đối tác kinh doanh của Cardano. Có nhiệm vụ hỗ trợ vốn đầu tư cho các doanh nghiệp mới thành lập và hỗ trợ các dự án thương mại xây dựng trên Cardano Blockchain.

Đội ngũ Cardano

Giá trị hiện tại của Cardano

 

Kênh truyền thông của Cardano

– Nguồn : Tổng hợp –

[cryptothanks]
0 0 votes
Article Rating

Theo dõi
Thông báo về
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Những “Gã khổng lồ” đang dìm giá Bitcoin như thế nào?

Stellar Lumens (XLM) là gì ? Tìm hiểu tổng quan về Stellar